Câu Hỏi Thường Gặp

Nơi giải đáp những câu hỏi của bạn

Danh sách chủ đề

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

eSIM là từ viết tắt của cụm từ Embedded SIM. eSIM là một loại sim điện tử, có đầy đủ tính năng như một thẻ sim thông thường. Tuy nhiên, khác với sim thường eSIM sẽ được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất. Kích thước của eSIM thường rất nhỏ, khoảng 6mm x 5mm x 0,67mm (tương ứng cao – dài – độ dày).
eSIM được biết đến lần đầu tiên vào năm 2017 khi Google trình làng thị trường bộ đôi sản phẩm Pixel 2 và Pixel 2 XL. Tuy nhiên phải đến năm 2018, loại sim này mới trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến khi “ông lớn” công nghệ Apple tuyên bố hỗ trợ eSIM trên các sản phẩm là: iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.
Cho đến hiện tại thì loại sim điện tử này đã được sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng điện thoại khác nhau. Đối với điện thoại Iphone, các đời máy từ iPhone Xs trở lên đều hỗ trợ eSIM nhưng thiết bị phải từ iOS 12.1 trở lên.
Đối với điện thoại hệ điều hành Android, eSIM được hỗ trợ trên máy Google Pixel 2 trở lên và các sản phẩm cao cấp của Samsung như: Samsung Galaxy S20, S21, S22 series, v.vv.. Còn với sản phẩm của Oppo, eSIM sẽ hỗ trợ trên các dòng điện thoại như: Oppo Find X3 Pro, Oppo X5, X5 Pro, Oppo Reno 5A, v.vv..

iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
iPhone 14 Series: iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max
iPhone 13 Series: iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max, 13 Mini
iPhone 12 Series: iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max, 12 Mini
iPhone 11 Series: iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max
iPhone XS, XS Max, XR
iPhone SE (2020), iPhone SE (2022)
Lưu ý: Một số sản phẩm iPhone mua tại Trung Quốc; iPhone mua tại Hồng Kông và Macau (ngoại trừ iPhone 13 Mini, iPhone 12 Mini, iPhone SE 2020 và iPhone XS); iPhone phiên bản 2 SIM vật lý thường không hỗ trợ eSIM

Google Pixel 2 (Chỉ những thiết bị mua ở dịch vụ Google Fi)
Google Pixel 2 XL
Google Pixel 3
Google Pixel 3 XL
Google Pixel 3a
Google Pixel 3a XL
Google Pixel 4
Google Pixel 4a
Google Pixel 4 XL
Google Pixel 5
Google Pixel 5a
Google Pixel 6
Google pixel 6a
Google Pixel 6 Pro
Google Pixel 7
Google Pixel 7a
Google Pixel 7 Pro
Google Pixel 8, 8 Pro
Google Pixel Fold
Lưu ý: Điện thoại mua kèm dịch vụ từ mọi nhà cung cấp dịch vụ nào tại Hoa Kỳ hoặc Canada ngoài Sprint và Google Fi sẽ không thể sử dụng eSIM. Điện thoại mua ở Úc, Đài Loan, Nhật Bản cũng sẽ không sử dụng được eSIM.
Ngoài ra dòng Pixel 3a mua qua dịch vụ của Verizon hoặc tại Nhật Bản cũng không hỗ trợ eSIM. Pixel (2016) cũng không có điện thoại nào hoạt động với eSIM.

Galaxy S24/S24+/S24 Ultra, Galaxy S23/S23+/S23 Ultra, Galaxy S22/S22+/S22 Ultra, Galaxy S21/S21+/S21 Ultra, Galaxy S20/S20+/S20 Ultra
Galaxy Z Fold5 / Flip5, Galaxy Z Fold4 / Flip4, Galaxy Z Fold3 / Flip3, Galaxy Z Fold2, Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Z Flip, Galaxy Fold
Galaxy Note20 / Note20 Ultra
Lưu ý: Các mẫu Samsung S20/S21 và Galaxy Z Flip 5G mua từ Mỹ, Samsung Note 20 Ultra và Samsung Z Fold 2 mua từ Mỹ và Hồng Kông, không hỗ trợ eSIM. Samsung nội địa Hàn Quốc: Galaxy S20, Galaxy S20+ 5G, Galaxy Note 20, Galaxy Fold, Galaxy Z Fold2 5G, Galaxy Z Fold3 5G, Galaxy S20 Ultra, Galaxy S20 Ultra 5G, Galaxy S21, Galaxy S21+ 5G, Galaxy S21 Ultra 5G, Galaxy S22, Galaxy S22+, Galaxy S22 Ultra, Galaxy Note 20 Ultra 5G, Galaxy Z Flip, Galaxy Z Flip 5G và Galaxy Z Flip3 5G,… Nhìn chung, ngoại trừ Samsung Galaxy Z Flip 4 và Samsung Galaxy Z Fold 4, điện thoại SamSung sản xuất nội địa Hàn đều không hỗ trợ eSIM.

Xiaomi 12T Pro
Xiaomi 13
Xiaomi 13 Lite
Xiaomi 13 Pro
Xiaomi 13T
Xiaomi 13T Pro
Xiaomi 14
Xiaomi 14 Pro
Xiaomi Blackshark 3
Xiaomi Redmi Note 13 Pro+

Oppo Find X3
Oppo Find X3 Pro
Find N2 Flip
Oppo Reno 5A
Oppo Reno 6 Pro 5G
Oppo Reno 9A
Oppo Find X5
Oppo Find X5 Pro
Oppo A55s 5G
Lưu ý: Oppo Find X5 Lite không hỗ trợ eSIM

Huawei P40
Huawei P40 Pro*
Huawei Mate 40 Pro
Huawei Pura 70 Pro
Lưu ý: Huawei P40 Pro+; P50 Pro không hỗ trợ eSIM

Sau khi đăng ký gói eSIM ưa thích, bạn sẽ gửi mã QR eSIM qua email trong vòng 10 phút. Tiếp theo, hãy vào phần cài đặt của điện thoại và chọn thêm gói di động. Quét mã QR để kích hoạt eSIM của bạn. Sau khi kích hoạt, bạn có thể đặt eSIM làm đường truyền chính hoặc phụ tùy theo sở thích của mình.

Cách bật eSIM cho nhiều loại điện thoại khác nhau:
• Đối với iPhone: Cài đặt > Dữ liệu di động > Thêm eSIM
• Đối với Android: Cài đặt > Kết nối > Trình quản lý thẻ SIM > Thêm gói di động > Kích hoạt bằng mã QR
• Đối với Google Pixel: Cài đặt > Mạng & Internet > Mạng di động > Nâng cao > Nhà mạng > Thêm nhà mạng

* Lưu ý: Các quy trình cụ thể có thể khác nhau tùy theo kiểu máy và hệ điều hành của điện thoại.

Chắc chắn rồi! Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ chức năng SIM kép, bạn có thể sử dụng eSIM và SIM vật lý cùng lúc. Điều này cho phép bạn quản lý hai dòng trên một thiết bị duy nhất, hoàn hảo để cân bằng giữa công việc và nhu cầu cá nhân.

 Đối với điện thoại iPhone
Để xác định điện thoại có sử dụng eSIM hay không, trước tiên bạn cần kiểm tra xem iPhone của bạn có bị nhà mạng khóa SIM hay không. Để kiểm tra hãy thực hiện theo các bước sau:
Chọn vào Cài đặt chung (General)
Bấm vào mục Giới thiệu (About)
Kiểm tra Khóa mạng (Carrier Lock): iPhone của bạn được mở khóa nếu ở phần Khóa mạng (Carrier Lock) hiển thị Không giới hạn SIM – No SIM restrictions.
Sau khi xác định điện thoại không bị nhà mạng khóa SIM, bạn có thể kiểm tra tính năng tích hợp eSIM của iPhone theo các bước sau:
Chọn vào Cài đặt chung (General)
Bấm vào mục Di động (Cellular): Tại đây, bạn sẽ thấy các thẻ SIM đang hoạt động trên iPhone. Nếu có thể tích hợp eSIM, trong phần Di động này sẽ hiển thị thêm một mục là “Thêm eSIM” (Add eSIM).
 Đối với điện thoại Android
Tại phần cài đặt trên điện thoại Android, người dùng chọn mục Cài đặt và tìm kiếm thông tin IMEI. Một cách tra cứu khác là bấm vào mục Giới thiệu, chọn Trạng thái. Trong phần Trạng thái, chọn IMEI Information. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về SIM của thiết bị. Trong trường hợp không tìm thấy bất kỳ thông tin nào thì điện thoại của bạn không hỗ trợ eSIM.

Du lịch nước ngoài chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với eSIM. Hãy tạm biệt việc phải xoay xở với nhiều thẻ SIM vật lý và tận hưởng sự tiện lợi khi chuyển sang nhà mạng địa phương hoặc quốc tế mà không cần đổi SIM vật lý.

Quản lý eSIM của bạn một cách dễ dàng thông qua Ứng dụng ALOO. Từ việc theo dõi mức sử dụng dữ liệu đến việc điều chỉnh các tùy chọn gói cước, mọi thứ bạn cần đều nằm trong tầm tay.

– Tải ứng dụng
Tải ứng dụng ALOO lên thiết bị của bạn.
=> Tìm kiếm ứng dụng này với từ khoá ”aloo.jp” trên App Store nếu sử dụng iOS hoặc trên Google Play nếu sử dụng Android.
Hoặc có thể quét mã QR dưới đây để tải về ứng dụng.
– Đăng nhập
Sau khi tải ứng dụng thành công, hãy đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Apple hoặc tài khoản Email để giúp xác thực danh tính của bạn và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.
– Xác minh thông tin
Trong ứng dụng ALOO chọn mục “Tài khoản” => “Thông tin cá nhân”.
Điền đầy đủ thông tin trong phần định danh tài khoản để hoàn tất quá trình xác minh thông tin.
– Lựa chọn gói cước
Sau khi thông tin cá nhân đã được xác minh, chọn mục “Sản phẩm” trong ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các gói cước khác nhau. Hãy lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
– Điền thông tin
Hãy điền đầy đủ thông tin trong mục xác nhận thanh toán. Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đúng và chính xác các thông tin yêu cầu. Sau khi hoàn tất, bấm “Thanh toán” để tiến hành thanh toán gói cước đã chọn.
– Thanh toán và nhận SIM
Tại bước này, bạn sẽ nhận được yêu cầu lựa chọn hình thức thanh toán. Chọn phương thức thanh toán phù hợp với bạn và sau đó bấm “Thanh toán”. Sau khi thanh toán thành công, đơn vị vận chuyển sẽ giao SIM cho bạn trong vòng 1-2 ngày.

– Trước khi bắt đầu quá trình đăng ký gói cước trên ứng dụng Aloo, bạn cần thực hiện một số bước chuẩn bị quan trọng. Để có thể đăng ký gói cước trên ứng dụng Aloo, người dùng cần truy cập vào ứng dụng này trên thiết bị di động của mình.
Bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong hai tùy chọn đăng nhập chính: tài khoản Apple hoặc địa chỉ email cá nhân. Sau khi hoàn tất quy trình đăng nhập, tài khoản sẽ được điều hướng đến trang chủ của ứng dụng Aloo.
– Khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị, bạn có thể bắt đầu quá trình đăng ký gói cước trên ứng dụng Aloo.
Đầu tiên, cần truy cập vào mục “Sản phẩm” trong ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các gói cước Aloo đang được cung cấp, cùng với các thông tin chi tiết về giá cước, giá sim và phí vận chuyển. Các bạn có thể dễ dàng so sánh các gói cước để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
– Sau khi tìm được gói cước mong muốn, chỉ cần nhấn vào và bắt đầu quá trình đăng ký. Tiếp theo bạn cần cung cấp thêm một số thông tin cá nhân. Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn hoàn tất các bước này một cách dễ dàng.
– Nếu bạn đang sống tại Nhật Bản, hãy chọn vào mục “Nhận tại Nhật”. Ở đây, bạn sẽ được yêu cầu điền đầy đủ mã bưu điện và địa chỉ chính xác nơi bạn đang ở để bảo sim Aloo của bạn được giao đến đúng địa chỉ.
Trong trường hợp bạn đang ở Việt Nam hoặc bất kỳ nơi nào khác ngoài Nhật Bản, hãy chọn vào mục “Nhận ngoài Nhật”. Ở đây, bạn sẽ cung cấp địa chỉ nhận sim để bên vận chuyển có thể giao hàng chính xác cho bạn.
– Tiếp theo chọn thanh toán và tại đây có 2 sự lựa chọn cho bạn:
Thanh toán từ ví sẽ trừ trực tiếp vào số dư ví trên app của bạn
Thanh toán thông thường, có 3 phương thức thanh toán cho bạn đó là thanh toán qua thẻ visa, chuyển khoản ngân hàng hoặc qua qua cửa hàng tiện lợi Konbini.
– Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, người dùng sẽ nhận được thông báo xác nhận về việc đăng ký gói cước mới.

1. Trang chủ
– Hiển thị Tên người dùng, Số điện thoại, Số dư tài khoản.
– Tích điểm: Người dùng nhập mã tích điểm, sau đó nhấn nút tìm kiếm để nhận điểm. Với 1 điểm tương ứng với 1 yên, số điểm sẽ được hiện lên thông báo và cộng thẳng vào số dư ví.
– Nạp tiền: Chỉ được chọn số tiền hiện trên giao diện, với số tiền tương ứng: 3000, 5000, 10000, 20000 yên (hiện tại nạp thẳng qua Stripe).
– Hóa đơn: Hiện toàn bộ các hợp đồng hóa đơn bao gồm:
+ Hóa đơn theo dịch vụ (Hủy trong tháng đầu tiên sẽ mất tiền, thay đổi chỉ mất tiền chênh lệch các gói cước).
+Hóa đơn hòa mạng (Mua mới có phôi sim, cước, phí vận chuyển).
+Hóa đơn hàng tháng (Cước gói đang dùng gia hạn).
+Hóa đơn nghe gọi hàng tháng.
– Có 3 trạng thái: Chờ thanh toán, Đã thanh toán, Quá hạn thanh toán.
– Thêm sim: Thêm số điện thoại từ sim cứng sau khi đã đăng ký gói sim, có thể quét mã vạch để nhập số.
2. *****Toàn bộ phần dưới hiển thị các hợp đồng đã tạo, với các trạng thái*****
– Chờ thanh toán
– Chờ giao sim
– Đang vận chuyển
– Chờ kích hoạt
– Kích hoạt thất bại
– Đang kích hoạt
– Đã kích hoạt
Tất cả đều được hiển thị với – Mã hợp đồng – Gói cước đăng ký – Trạng thái đăng ký và biểu đồ sử dụng trừ Đã kích hoạt sẽ hiển thị số điện thoại thay vì mã hợp đồng.
3. **Xem chi tiết**
– Trong xem chi tiết tại các trạng thái ngoại trừ đã kích hoạt sẽ không hiện biểu đồ trong xem chi tiết. Danh sách tiện ích cũng chỉ có 3 nút là: Thông tin hợp đồng, Danh sách hóa đơn, Hỗ trợ dịch vụ
– Còn trong hợp đồng có Trạng thái Đã kích hoạt, mã hợp đồng sẽ được thay bằng số điện thoại người dùng. Trong Danh sách tiện ích sẽ có thêm 3 nút là: Đổi gói cước, Lịch sử nạp Data, Hủy gói cước.
4. Sản phẩm
– Trong sản phẩm được chia ra 2 loại để mua là
+ Sim nghe gọi
+ Sim data
Mỗi sản phẩm sẽ được mô tả: Tên gói cước (data hay mức nghe gọi), Giá sim, Phí vận chuyển và Phí cước.
Phí cước sẽ được gia hạn hàng tháng nếu muốn tiếp tục sử dụng gói này, tự động sinh ra hóa đơn là hóa đơn hàng tháng.
=> Sim nghe gọi sẽ dùng được cả nghe gọi và data còn nếu đăng ký sim data thì sẽ chỉ sử dụng được data gói cước đã đăng ký.
– Khi chọn mua một gói sim
=> Trang thông tin cá nhân, tại đây phần thông tin sẽ được tự động điền, mọi người cần sửa lại chính xác để làm địa chỉ giao sim.
=> Chọn giao tại Nhật: sẽ có 1 mã zip code và 2 loại địa chỉ.
Trong đó địa chỉ 1 sẽ được tự động sinh ra khi nhập mã bưu điện (zip code vùng).
Địa chỉ 2 là địa chỉ chính xác vị trí bạn đang thường trú.
=> Chọn giao tại Việt Nam chỉ cần điền địa chỉ vào thanh địa chỉ.
=> Chọn Thanh toán => Chi tiết hóa đơn: Tại đây mã hợp đồng đã được tạo bên ngoài trang, bên trong hiển thị mã hoá đơn. Trạng thái là Chờ thanh toán, có thể liên hệ bên CSKH. Bên dưới là 3 loại phí: Phí cước, Phí vận chuyển và Phí phôi sim.
Tại đây bạn có thể thanh toán với 2 lựa chọn là Thanh toán từ ví và Thanh toán
+ Thanh toán từ ví sẽ trừ trực tiếp vào số dư ví của bạn.
+ Thanh toán => Trang thanh toán tại Stripe và bạn có thể chọn 1 trong 3 loại thanh toán là Card, Konbini và Banking. => Sau khi thanh toán thành công bạn có thể tải hóa đơn qua Stripe
=> Hợp đồng của bạn giờ đã có trạng thái là Đã thanh toán.
Hạn thanh toán hợp đồng diễn ra trong 30 ngày, nếu quá hạn trạng thái sẽ trở thành Quá hạn thanh toán. Bạn cần thanh toán trước thời gian này, tuy nhiên khi Quá hạn thanh toán bạn vẫn có thể thanh toán được. Nhưng nếu để quá lâu thì gói cước sẽ bị dừng không dùng được hoặc tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

=> Sau khi qua Đã thanh toán hợp đồng, ở mục chi tiết hợp đồng sẽ được hiển thị là Chờ giao sim.
=> Sau đó hệ thống sẽ tự cập nhật sang trạng thái là Đang vận chuyển.
=> Sau khi bạn nhận được hàng, hệ thống sẽ tự cập nhật thành Chờ kích hoạt.
Tại đây sẽ hiện ra nút Kích hoạt ngay nhưng nếu bạn chọn luôn sẽ không có bất kỳ hoạt động nào xảy ra.
=> Bạn bắt buộc phải ra phần Trang chủ, vào phần Thêm sim và nhập số điện thoại của bạn.
=> Sau đó vào lại Chi tiết hợp đồng chọn Kích hoạt ngay lúc này sẽ có 2 trạng thái có thể xảy ra là Kích hoạt thất bại hoặc Đang kích hoạt.
=> Tại trạng thái Đang kích hoạt sẽ đợi hệ thống chuyển sang Đã kích hoạt rồi có thể sử dụng như bình thường.
=> Có 2 đồ thị sẽ hiển thị dữ liệu theo ngày và dữ liệu theo tháng. Khi kết thúc hợp đồng, hợp đồng này sẽ tự động xóa khỏi trang.
5. Trợ giúp
– Thông tin hỗ trợ:
+ Câu hỏi thường gặp
+ Hướng dẫn sử dụng
+ Điều khoản & Điều kiện
– Thông tin liên hệ:
+ Chat với chăm sóc khách hàng (Fanpage Aloo)
+ support@aloo.jp(Mail cho công ty)
+ Địa chỉ trụ sở chính
6. Tài khoản
– Thông tin cá nhân
+ Họ tên
+ Số điện thoại
+ Email
+ Ngày sinh
+ Zip code
+ Địa chỉ 1
+ Địa chỉ 2
– Các chức năng khác:
+ Điều khoản sử dụng
+ Chính sách bảo mật
+ Thông tin Aloo
+ Đăng xuất

Thẻ SIM vật lý của chúng tôi được cung cấp theo nhiều định dạng, tương thích với các kích cỡ SIM, microSIM và nanoSIM chuẩn.

Ngoài ra, xin lưu ý rằng các thiết bị có khóa SIM hoặc hạn chế sử dụng mạng do các nhà mạng khác áp đặt có thể không tương thích. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể cần yêu cầu mở khóa từ nguồn mua hoặc nhà mạng.

Đối với gói SIM ALOO, lượng dữ liệu còn lại của tháng hiện tại sẽ được chuyển sang tháng tiếp theo.

Nếu bạn vượt quá giới hạn dung lượng của mỗi gói cước, bạn sẽ không phải trả thêm phí, nhưng tốc độ internet sẽ bị hạn chế.
Tốc độ là 200kbps/s.

Có, phí vận chuyển cho toàn Nhật Bản và Việt Nam là 500¥.

Không thể, nên không thể sử dụng xác minh SMS như trên LINE.

SIM chỉ dùng để truy cập dữ liệu di động mà không cần kết nối Wi-Fi. Không hỗ trợ cuộc gọi và SMS.

SIM nghe gọi + data cho phép sử dụng cuộc gọi, SMS và dữ liệu di động.

ALOO có 3 hình thức thanh toán:
– Chuyển khoản
– Thẻ visa/mastercard
– Qua Konbini
Bạn có thể chọn 1 trong 3 hình thức trên để thanh toán gói cước.

Chúng tôi sẽ không gửi cho bạn email thông báo sau khi thanh toán.

Hoà đơn thanh toán sẽ được gửi qua email bạn thiết lập trước đó hoặc hiển thị tại ứng dụng ALOO tại mục “Hoá đơn”.

Cước phí sẽ được thanh toán vào ngày 20 -25 hàng tháng. ALOO sẽ gửi thông báo về email bạn đăng ký trước đó ạ.

Không, công ty không hỗ trợ hình thức này.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Aloo
Bước đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng Aloo và đăng nhập bằng tài khoản Apple hoặc tài khoản email của mình. Việc đăng nhập này sẽ giúp ứng dụng nhận diện được việc bạn đang thao tác trên tài khoản cá nhân.
Bước 2: Thêm SIM mới
Sau khi đăng nhập, bạn cần thêm SIM mới vào ứng dụng.
Có hai lựa chọn để bạn có thể thêm sim.
– Bạn có thể nhập trực tiếp số điện thoại đã được cung cấp.
– Bạn có thể quét mã ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) nằm trên thẻ SIM vật lý. Tính năng quét mã này sẽ giúp bạn nhanh chóng nhập số điện thoại mà không cần phải gõ thủ công, tránh được những sai sót có thể xảy ra.
Bước 3: Kích hoạt SIM
Trên ứng dụng, quay lại phần trang chủ chọn “Kích hoạt ngay” trong phần trạng thái hợp đồng “Chờ kích hoạt” và chờ đợi quy trình kích hoạt sim diễn ra.
Có hai tình huống có thể xảy ra ở đây.
– Trường hợp thứ nhất là “Kích hoạt thất bại”. Nếu gặp tình huống này, bạn hãy thử kích hoạt lại một lần nữa và quan sát xem liệu tình trạng có thay đổi hay không. Nếu vẫn không thành công, bạn nên liên hệ với trung tâm hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể hơn.
– Trường hợp thứ hai là ở trạng thái “Đang kích hoạt”. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi trạng thái chuyển sang “Đã kích hoạt”. Khi đó, sim của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng.
Bước 4: Theo dõi thông tin SIM
– Sau khi SIM đã được kích hoạt thành công, ứng dụng Aloo sẽ hiển thị cho bạn hai biểu đồ theo dõi thông tin SIM. Biểu đồ đầu tiên sẽ thể hiện dữ liệu sử dụng theo từng ngày, biểu đồ thứ hai sẽ hiển thị dữ liệu đã sử dụng trong tháng. Những thông tin này sẽ giúp bạn quản lý và theo dõi mức độ sử dụng data một cách dễ dàng.
– Khi hợp đồng SIM kết thúc, trạng thái hợp đồng này sẽ tự động biến mất khỏi trang chủ của app.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Aloo
Bạn cần truy cập vào ứng dụng Aloo và thực hiện đăng nhập. Tùy chọn đăng nhập có thể là tài khoản Apple hoặc Email cá nhân. Sau khi hoàn tất quy trình đăng nhập, người dùng sẽ được dẫn đến trang chủ của app.
Bước 2: Truy cập thông tin về sim đang sử dụng
Tại phần trang chủ, ứng dụng Aloo sẽ hiển thị các thông tin cơ bản của gói cước đã đăng ký như số điện thoại, gói cước, và trạng thái của gói cước. Bạn có thể theo dõi lịch sử sử dụng data chi tiết. Ứng dụng Aloo lưu lại toàn bộ lịch sử sử dụng data, cho phép người dùng xem được tốc độ sử dụng data trong từng thời điểm, trong ngày, trong tháng. Đây là tính năng rất hữu ích, giúp bạn lập kế hoạch sử dụng data một cách hiệu quả.

Đối với hệ điều hành IOS:
Bước 1: Tải Profile Cấu Hình: Nhấn vào đường dẫn http://crm.aloo.jp/apn/config?code=fb
Bước 2: Cài Đặt Profile: Khi file đã tải về, mở file đó từ thanh thông báo hoặc qua ứng dụng quản lý file. Điện thoại có thể sẽ yêu cầu bạn chấp nhận và cài đặt profile.
Bước 3: Kiểm Tra và Sử Dụng: Sau khi cài đặt, khởi động lại thiết bị và kiểm tra kết nối dữ liệu bằng cách truy cập Internet.
Đối với hệ điều hành Android:
Bước 1: Mở Cài Đặt Điện Thoại: Vào “Cài đặt” > “Mạng & Internet” > “Mạng di động” > “Tên điểm truy cập (APN)”
Bước 2: Thêm APN Mới: Chạm vào nút “+” hoặc “Thêm APN” ở góc trên bên phải màn hình.
Bước 3: Nhập Thông Tin Cần Thiết:
· APN: mvno.net
· Username: rikai@rikai
· Password: rikai
· Authentication Type: Chọn “CHAP”
· Các trường khác bỏ trống
Bước 4: Lưu Cài Đặt: Sau khi nhập xong, nhấn “Lưu”. Quay lại danh sách APN và chọn APN mới tạo để kích hoạt.
Bước 5: Kiểm Tra Kết Nối: Khởi động lại điện thoại và kiểm tra kết nối dữ liệu bằng cách truy cập một trang web.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Aloo: Trước tiên, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Aloo của mình bằng tài khoản Apple hoặc địa chỉ email đã đăng ký.
Bước 2: Tìm và mở chức năng “Tích điểm”.Đây là nơi người dùng có thể theo dõi và quản lý quá trình tích điểm.
Bước 3: Khi đã truy cập vào chức năng tích điểm, nhập mã “6868” để nhận ngay 10 yên vào số dư ví trên app. (lưu ý mỗi ngày bạn chỉ được nhập 1 lần để nhận thưởng)

Để thay đổi gói cước, nhờ bạn liên hệ với chúng tôi qua fanpage aloo.jp hoặc hotline 03-6770-6161 (Nhật Bản), 0379097744 (Việt Nam).

Thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo hoặc tháng tiếp theo nữa.

Thời điểm thay đổi gói cước sẽ khác nhau tùy theo từng kế hoạch, vì vậy vui lòng liên hệ với nhân viên của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Thay đổi gói cước sẽ không mất phí. Bạn sẽ chỉ thanh toán phí cước chênh lệch cho gói cước đã thay đổi ạ.

Gói cước mới sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo hoặc tháng tiếp theo nữa.

Là một dịch vụ cho phép người dùng di động chuyển đổi từ một nhà mạng này sang một nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình. Khi chuyển sang nhà mạng mới, khách hàng sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho thuê bao của nhà mạng đó. Ngoài ra, việc giữ nguyên số điện thoại giúp mọi người không cần phải mua sim mới hay có nguy cơ mất liên lạc với người thân, bạn bè trước đây trong trường hợp thay đổi nhà mạng.

MNP (Mobile Number Portability) là hệ thống cho phép bạn giữ nguyên số điện thoại khi chuyển sang nhà mạng khác.

Bước 1: Liên hệ nhà mạng cũ lấy mã MNP
Bước 2: Hoàn thiện thủ tục đăng ký tại nhà mạng mới
Bước 3: Chờ hoàn tất chuyển mạng giữ số
Bước 4: Nhận thẻ sim

1. Liên hệ với dịch vụ khách hàng (qua fanpage) để yêu cầu mã MNP.
2. Mã MNP sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký.
3. Cung cấp mã MNP cho nhà mạng mới và làm thủ tục chuyển đổi.
4. Sau khi hoàn tất chuyển đổi, thực hiện thủ tục hủy hợp đồng với công ty.

Bạn nên yêu cầu trước ngày 20 mỗi tháng. Cần đảm bảo đã thanh toán hết các khoản phí trong tháng đó. Nếu còn nợ, mã MNP sẽ không được cấp và cần hoãn hợp đồng thêm một tháng.

Thường mất từ 1 đến 3 ngày.

Mã MNP có hiệu lực trong 14 ngày. Nếu quá hạn, cần yêu cầu cấp lại mã MNP.

Không, cần phải thực hiện thủ tục hủy hợp đồng riêng.

Không, mã MNP chỉ có thể cấp trước khi hủy hợp đồng.

Không, cần thanh toán hết các khoản nợ trước khi yêu cầu mã MNP.

Không thể thay đổi tên chủ hợp đồng khi yêu cầu mã MNP.

① Liên hệ với chúng tôi qua số 03-6770-6161 (Nhật Bản) hoặc 0379097744 (Việt Nam)

② Gửi email cho chúng tôi qua contact.aloo@aloo.jp theo địa chỉ email đã đăng ký

③ Gửi yêu cầu cho chúng tôi qua ALOO APP

Đăng ký chuyển vùng được hơn 150 quốc gia, tuy nhiên giá cước cuộc gọi có thể sẽ thay đổi ạ.
Bạn có thể tham khảo thông tin giá cước của từng quốc gia tại đây ạ.

Tại sao hóa đơn điện thoại tháng này của tôi lại cao thế?

Có thể phát sinh phí cuộc gọi.
Để biết thông tin chi tiết về hóa đơn hàng tháng, vui lòng sử dụng Ứng dụng di động ALOO hoặc kiểm tra email Hóa đơn.
Nếu gặp vấn đề cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ qua fanpage aloo.jp hoặc hotline 03-6770-6161 (Nhật Bản), 0379097744 (Việt Nam).

Xin lưu ý rằng phí cơ bản vẫn được tính như bình thường ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ.

Trong trường hợp rời khỏi Nhật Bản vĩnh viễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để hủy hợp đồng.

Có thể, nhưng cần hủy trước ngày 15 của tháng để không phải thanh toán phí cho tháng tiếp theo.

1. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty qua fanpage aloo.jp hoặc hotline 03-6770-6161 (Nhật Bản), 0379097744 (Việt Nam).
2. Điền vào mẫu đơn yêu cầu hủy hợp đồng.
3. Gửi đơn yêu cầu hủy hợp đồng qua email hoặc fax.

Không có phí hủy hợp đồng nếu đã hoàn thành thời gian cam kết ban đầu. Nếu hủy trước khi hết thời gian cam kết, sẽ phải chịu phí hủy hợp đồng.

Không, cần thanh toán hết các khoản nợ trước khi hủy hợp đồng.

Có thể, nhưng cần đăng ký lại từ đầu và không giữ được số điện thoại cũ.

Bạn có thế liên hệ qua:
– Hotline : 03-6770-6161 (Nhật Bản)
                   0379097744 (Việt Nam)
– Email: contact.aloo@aloo.jp
– Fanpage: https://www.facebook.com/aloo.jp

Thiết bị có thể không tương thích hoặc SIM chưa được kích hoạt đúng cách. Cần kiểm tra lại xem điện thoại có bị khóa mạng không, xem lại cài đặt và SIM.

Có thể, chỉ cần chọn địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam khi đặt hàng.

Mỗi người có thể đăng ký tối đa 2 SIM.

Có thể hủy mà không mất phí nếu SIM chưa được thanh toán.

Nếu bạn nhận SIM tại Việt Nam, chưa có thẻ lưu trú, thì cần gửi bản scan hộ chiếu và trang visa Nhật Bản khi đăng ký. Sau khi nhập cảnh, cần gửi thêm bản scan thẻ lưu trú trong vòng 1 tuần.

Cần thẻ lưu trú (có thời hạn ít nhất 30 ngày) và ảnh chân dung. Địa chỉ nhận hàng có thể là địa chỉ tại Nhật Bản hoặc Việt Nam. Nếu mất SIM do thay đổi địa chỉ sau khi đã gửi, công ty sẽ không chịu trách nhiệm.

Nếu thẻ SIM bị mất hoặc bị đánh cắp, thì bạn vui lòng liên hệ với ALOO trước. Việc liên lạc này nên được thực hiện càng sớm càng tốt.
– ALOO sẽ chặn các thẻ SIM được thông báo bị mất hoặc bị đánh cắp. Điều này ngăn chặn thẻ SIM của bạn bị sử dụng gian lận.
– Bên cạnh đó, ALOO có thể cấp lại cho bạn một thẻ SIM mới và liên kết nó với số điện thoại ban đầu của bạn.
Phí phát hành lại thẻ SIM là 3.300¥.

Nếu thẻ SIM bị hỏng do sự cố từ phía ALOO, thì sẽ được đổi miễn phí
Nếu phát sinh từ phía khách hàng, thì ALOO sẽ hỗ trợ đổi tuy nhiên phát sinh thêm phí, thường là phí phát hành sim 3,300¥.

Bạn có cần thêm thông tin?

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ